Thursday, February 21, 2008

Quiz

Balik ulit tayu sa nakaraan. Surprise quiz itu, lagut kayu pag de kayu nakareview. Peru madali lang naman, de naman kailangang kabisadu mu ang periodic table of elements at ang pythagorean theorem o ang chemical composition ng softdrinks para makapasa. Mga simpleng tanung lang itu tungkul sa mga nangyari sa apat na taun nating pakikipagsapalaran kila mam montes, mam cahilig,mam de mesa, sir gemo at perze, mam domingo, mam adeva mam de duzman, sir alfie(alfie baga yung tyuhin ni bodick?yung substitute teacher sa geometry?), mam bitong, mamg junior at ka willy.Ditu malalaman kung batch12 nga talaga kayu ng sayans. Humanda na kayu.

1. Ang crush ni betong ay si __________.
2. Tutuu o hinde, "Naging magkasintahan si Mark at Jeannete".
3. Ayun kay Mam Montes ang tamang bigkas sa salitang "twenty" at "italic" ay ________ at ___________. (1pt lang itu, pag mali yung isa mali na)
4.Bakit napa squat sa harap ng flag pole ang mga boys nuun?
5.Anu ang kinanta ni Vidson sa battle of the bands sa Maria Aurora?
6.Nagiisang Babae sa batch12 na de myembro ng "The Song".
7.Mga kataga na nabanggit ni Shiela nung nagiyak siya sa camping ng Positron.
8.Pangalan ng syota ni Dorothy Cahilig.
9. Buuin ang equation, heat loss=_______________. (i-txt si betong para sa tamang sagut)
10. Pinakamaraming nakaaway (sa luub at labas ng sayans).
Bonus: Sinu ang number one fan ni vidson? (clue: myembro siya ng power rangers)

Enumeration:

Magbigay ng limang loveteam nung high skul.Pwede basta involve ang isang kabatch, halimbawa nalink si Joe kay Sheryl ng batch13.Pwede din na ang isang lalaki o babai ay madaming ka love team, halimbawa Joe at Salve, Joe at Pia, mga ganun.

Essay: Ilahad ang nalalaman sa abut ng natatandaan.
Bakit binansagang "bay" si Francis?

Saka na yung kahulugan ng score ninyu pag naharap ku na ulit. May business pa kami ay. Sagutan ninyu da.

7 Comments:

Anonymous said...

sasagutan ko sa abot ng aking makakaya:

1. crush ni betong si wella
2. totoong naging si jeannette at mark, hindi ko lang maalala kung nakailang buwan sila basta naging sila, kaming power rangers ang unang nakaalam
3. tweny (silent t); hindi ko maalala kung pano ung italic
4. sinilipan o aksidenteng nasilipan o pinagtripan lang si konny sa pamamagitan ng tubig bahang naiwan malapit sa tambayan ng boys, ang cr sa first floor, si konny umiyak dahil dun
5.hindi ako aware sa kinanta mo vidson
6. hindi ko rin matandaan kung sino ung babaeng hindi miyembro ng the song
7.parang 'maawa naman kayo' or 'sundin nyo naman ako'; hindi ko na rin maalala linya ko dun
8. DEREK o mas popular sa tawag na KC-red
9. heat gain?
10. JP?
Bonus: at dahil feel na feel mong itanong yan vidson, hindi ko sasagutin hehe

1. mga loveteam:
amer - kim (ung maputing kulot ang buhok)
amer-pia
pia-vidson
vidson-shiela
jeannette-mark
wella-mark
wella-betong
betong-mirasol
jp-she
joe-pia
joe-sheryl

2. dahil minsan nagabsent si francis, binasa ni mam querijero ang kanyang excuse letter that goes "please excuse me for being absent today. i am not feeling well.
P.S. ang sakit ko po ay sa ----"

-shiela-

Anonymous said...

jableg ka shiela...inuupakan mu na nman aku...-betong

Anonymous said...

jableg ka shiela...inuupakan mu na nman aku...-betong

Anonymous said...

haha!kayo nga ang ultimate loveteam nung high skul ay! tinalo nyo labtim namin ni vidson.haha
joke lang..

-shiela-

Anonymous said...

dagdag sa sagot ni shiela:
2. hinde, due to technicality, aywan ko baga sa "magkasintahan"(?). joke lang!
3. it-lic (no 'a' at ang stress sa first syllable, short i- ang komplikado anu?)
5. dapat alam ko to pero hindi ko maalala- ano nga ba vidson?
6. si abie?

sa bonus, si jp yung nagpakita ng pwet sa stage. hindi ko sure, pero palagay ko si betong yung chewing gum...

Anonymous said...

oo sa number 2..ang mahirap lng dun,unilateral ang decision na breakup ni gnet...hehehe oo din daw sbi ni onad kc inagawan daw sya ni marcus ay..hehehehe

Anonymous said...

are! landi ni jeannette!
at may team solomon na pala para kay pia ha..
shiela

blogger templates | Make Money Online